Mình mới đi sửa con laptop của bạn gái ở Laptop One về, và mình thật sự rất bực bội với chất lượng ở đây.
Máy của bạn mình là MSI EX460, nó bị liệt vài phím. Mình đang tìm chỗ sửa thì bạn gái mình thấy trên ZingDeal bán phiếu giảm giá của thằng Laptop One (bạn mình rất ghiền mấy trang deal này) 120 trị giá 300. Trước khi mua deal mình đã 2 lần gọi điện lên hỏi và cả 2 lần đều được báo là có bàn phím thay thế mới, giá 25$. Vậy là bạn mình mua cái deal trên Zing để lên sửa.
Lên đến đó, sau 1 hồi ngồi cạy cạy cái bàn phím (hình như làm gãy cái gì đó, phải lấy keo dán sắt dán lại) sau đó tụi nhân viên đem bàn phím vào trong, nói là để so mẫu (mình chưa kịp đánh dấu lên đó). Sau 1 hồi nó đi ra nói là ko có sẵn loại này, phải đặt và giá là 28$. Mình nói là đã dc báo giá 25$ mà, thì thằng giám đốc hỏi mình ai báo giá, chỉ ra dc ko :| gọi điện lên thì chỉ mặt bằng niềm tin. Lỡ mua deal rồi nên mình cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt, đồng ý 28$, nó nói mai chắc chắn sẽ có.
Ngày hôm sau Laptop One gọi, nó nói ko có hàng. Bảo giờ chỉ còn cách đem lên sửa, và tiền sửa là 450. Mình nghĩ trừ đi 300 trong deal thì phải trả thêm 150 nữa thôi, nên cũng đem máy lên. Sau 2 ngày nó gọi đem máy về, lúc lên lấy máy thì lại có vấn đề. Nó nói sửa bán phím ko dc tính deal. Trong khi đó nó biết trước là mình sẽ xài deal, lý do nó đưa ra là " deal áp dụng cho sửa chữa phần cứng, nhưng chỉ áp dụng cho main, chipset, .... bên kinh doanh không ghi rõ mà chỉ ghi là sửa chữa phần cứng, đây là lỗi của bộ phận KD, nên mong khách hàng thông cảm". Mình tức quá cự với nó 1 hồi, thứ nhất là trên deal nó ghi rõ "áp dụng cho các dịch vụ tại công ty LAPTOP ONE: mua Laptop-Ipad, sửa chữa, thay thế linh kiện, cứu dữ liệu…" và không có dòng nào là không áp dụng cho sửa bàn phím hết; thứ hai là nó nói là lỗi của KD, thì KD chịu, chứ sao bắt khách hàng chịu. Thấy đuối lý nên nó cũng phải áp dụng cho mình. Lúc test phím thì mình thấy phím Alt lúc nhận lúc ko, lúc như bị đè. Hỏi thì thằng giám đốc nói "cái này chuyện nhỏ mà, do xung đột với bàn phím ảo em cài thôi (do bàn phím hư, mình xài bàn phím ảo của win7 có sẵn thì ko hiểu xung đột khỉ gì). Máy em bị vậy, đem hết SG chưa chắc sửa dc, anh sửa dc cho em như vậy là tốt lắm rồi." Nghe xong điên người, nó sửa ko hoàn chỉnh mà còn làm như mình phải mang ơn nó.
Về đến nhà, mình cài lại win cho chắc. Xài thử 1 ngày thì phím Alt ngày càng tệ, nó tự nhiên bị đè liên tục, làm không xài dc cả phím, và chuột. Lại phải vác lên bảo hành cái vừa sửa. Sau 2 ngày gọi hỏi thăm rồi chầu chực chờ trả lời, cuối cùng nó nói bó tay. Nó trả lại 150 nhưng 120 tiền mua deal thì bắt mình mua món gì đó, chứ ko trả tiền. Đành phải lấy cái bàn phím rời IBM nhỏ nhỏ, cổng USB, nó nói 200 (ngày đầu lên mình cũng có hỏi thì nó nói 250). Về nhà thì thấy phím Fn ko xài dc. Gọi điện, nó nói đem lên đổi cái khác. Bạn mình đem lên thì đổi cái khác nó cũng y như vậy. Mà lần này bạn gái mình để ý thấy trên nắp hộp ghi 75 :-?. Cù nhây wài ko dc, nó buộc phải trả 120 cho mình. Rốt cuộc tốn 1 lễ chạy tới chạy lui (mà nhà mình ở Q7 nữa) ko dc tích sự gì, mà còn vác thêm cục tức.
Mình viết bài mong mọi người cảnh giác với thằng Laptop One, hình như Viện Máy Tính gì đó cũng là nó.
--- Lừa dối khách hàng, không có uy tín: khách hỏi gì cũng ok, nhưng chạy lên thì lật lọng
--- Kỹ thuật, dịch vụ kém: sửa đã đời máy mình vẫn như cũ, ko giải quyết dc gì
--- Mờ ám về giá: giá cả lúc này lúc khác, mún hét nhiu thì hét
Mình đảm bảo những gì mình viết là thật 100%. Mình cũng ko rãnh hơi đâu mà viết 1 bài dài vậy nói xấu người khác. Nhưng ko thể để kiểu cty như vậy tiếp tục trục lợi của khách hàng nữa. Mọi người hãy truyền nhau bài học này của mình và NÓI KHÔNG VỚI LAPTOP ONE.
Laptop One
laptopone laptop one



